[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
ค้นหา   
เมนูหลัก
link banner
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

 

baner106ca8903583c4b6.jpeg


  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ไขมันในอาหาร  VIEW : 91    
โดย Narinya

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 124.120.254.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 29 เดือน มีนาคม พ.ศ.2567 เวลา 02:55:01   

      ไขมัน (Fat) เป็นหนึ่งในสารอาหารสำคัญที่มนุษย์ต้องการเพื่อรักษาสุขภาพของร่างกาย มันเป็นแหล่งพลังงานสำคัญและมีบทบาทในการสร้างเนื้อเยื่อในร่างกาย นอกจากนี้ ไขมันยังเป็นสารสำคัญที่ใช้ในการดูแลฟังก์ชันต่าง ๆ ของร่างกาย เช่น การสร้างฮอร์โมน การปกป้องอวัยวะภายใน และการดูแลระบบประสาทในร่างกาย
ไขมันสามารถแบ่งเป็นสองประเภทหลักคือ:

1.ไขมันอิ่มตัว (Saturated fat): ไขมันที่มีโครงสร้างโมเลกุลเต็มที่และไม่มีการเชื่อมต่อเจาะจงในโครงสร้าง ไขมันอิ่มตัวส่วนใหญ่พบในอาหารที่มาจากสัตว์ เช่น เนื้อหมู ไข่ และนม การบริโภคไขมันอิ่มตัวมากเกินไปอาจทำให้เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด

2.ไขมันไม่อิ่มตัว (Unsaturated fat): ไขมันที่มีโครงสร้างโมเลกุลไม่เต็มที่ และมีการเชื่อมต่อเจาะจงในโครงสร้าง ไขมันไม่อิ่มตัวมักพบในอาหารพืช เช่น น้ำมันพืช ถั่วเมล็ด และเมล็ดพืช การบริโภคไขมันไม่อิ่มตัวในปริมาณที่เหมาะสมช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและช่วยในการควบคุมน้ำหนักตัว

การบริโภคไขมันในปริมาณที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเพื่อรักษาสุขภาพร่างกาย เนื่องจากการบริโภคมากเกินไปหรือน้อยเกินไปอาจทำให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพ เช่น การเกิดโรคหัวใจ โรคเบาหวาน หรือโรคเรื้อรังอื่น ๆ ดังนั้นควรคำนึงถึงปริมาณและประเภทของไขมันที่บริโภคในแต่ละวันให้เหมาะสมกับความต้องการของร่างกายและสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ

อ่านเพิ่มเติมที่  https://navamingroup.com/ไขมันในอาหาร/